Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Email marketing đã trở thành một công cụ thiết yếu cho công việc kinh doanh kể từ khi internet ngày một trở thành phổ quát.

Email marketing đã trở thành một dụng cụ cần yếu cho công việc kinh dinh kể từ khi internet ngày một trở nên phổ thông ở hồ hết mọi nơi trên thế giới.
Vậy Email Marketing là gì? Làm sao gởi hàng triệu mail mỗi tháng?
Mời bạn đọc tiếp bên dưới nhé.
1. Email marketing là gì?
Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp dùng email như một công cụ chào mời và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng ngày nay và khách hàng tiềm năng. Theo nghĩa rộng nhất, mỗi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể được coi là email marketing. Tuy nhiên, thuật ngữ này thường được định nghĩa như sau:
Gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một doạnh nghiệp với khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ của họ và để đạt được những khách hàng áp và kích thích họ quay lại mua hàng.
Gửi email với mục đích có được khách hàng mới hoặc khuyến khích khách hàng hiện tại mua hàng tức thì.
Thêm lăng xê vào những email được gửi bởi các công ty khác đến khách hàng của họ.
Hiểu một cách nôm na thì Email Marketing là Marketing qua Email – Tiếp thị qua thư điện tử. Quá đơn giản phải không nào!

Một số ưu điểm của email marketing:
Marketer có thể đạt được số lượng subscribers đáng kể từ những đối tượng đăng ký nhận bản tin email về các chủ đề họ quan tâm.
Hơn một nửa số người dùng Internet kiểm tra hoặc gửi email hầu như là hàng ngày.
Email Marketing cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận tới từng đối tượng khách hàng cụ thể với những thông điệp phù hợp.
Transactional email (email giao tiếp) cho phép các doanh nghiệp gửi phản hồi tự động đến khách hàng về các vấn đề quan trọng như thông báo đơn hàng mới thành công hoặc đơn hàng bị hủy.
Những khó khăn của email marketing bao gồm:
Tỷ lệ từ khước hoặc bị đánh dấu là spam (thư rác) bằng trình đọc email của người nhận, làm ảnh hưởng bị động đến tỷ lệ email được gửi đi thành công. Điều này đã phần nào được loại bỏ nhờ hình thức “Opt-in” email (đồng ý đăng ký nhận email), khi người nhận đã chủ động đăng ký nhận email, họ sẽ ít có khả năng Report spam email của bạn hơn, do họ đã đồng ý nhận trước đó, tuy nhiên bạn nên cung cấp thêm một tuỳ chọn là Huỷ nhận tin để họ có thể out khỏi danh sách trong trường hợp không muốn nhận nữa.
Để khai triển nội dung email một cách hiệu quả và chuyên nghiệp cần đội ngũ thiết kế, cắt HTML chuẩn và chuyên nghiệp.
Không có một kế hoạch rõ ràng cho việc gửi email
Đọc tới đây chắc bạn cũng đã tự giải đáp được phần nào câu hỏi Email Marketing là gì rồi phải không. Nhưng chỉ biết khái niệm thôi là chưa đủ. Hiểu được Email Marketing là gì? Tại sao nên dùng nó? Nắm được các bước thực hiện Email Marketing, trải nghiệm từng chiến dịch thử nghiệm… bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được Email Marketing.
2. Email Marketing là gì? vì sao phải dùng nó?
Hãy thử tưởng tưởng, bạn có một danh sách 10.000 khách hàng với đầy đủ thông báo: họ tên, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ,…
→ Bạn sẽ làm gì để trông nom họ hay thông báo với họ về một sản phẩm mới: gọi 10.000 cuộc điện thoại? gửi 10.000 bức thư tay tới từng người? 2.000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút bạn sẽ mất 20 triệu đồng và 340 giờ, 800 đồng cho một nhị đực bạn sẽ mất 8 triệu đồng và hơn nửa tháng lao động.
phí cũng như thời kì để làm những việc đó rõ ràng là không khả thi.
♦ May mắn thay, Internet cung cấp cho bạn một phương thức kỳ diệu, bạn chỉ mất vài giờ với phí vài trăm nghìn. Đó là Email Marketing. Bạn soạn một mẫu email, dùng một dịch vụ Email Marketing để gửi đi và đợi những phản hồi.
Qua đó, dễ dàng thấy được những ưu điểm vượt trội của Email Marketing: phí thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng, cho phản hồi tức tốc…
♦ Một tập đoàn toàn cầu như Dell chẳng hạn, làm thế nào để họ chủ động tiếp cận và chăm nom được hàng chục nghìn khách hàng của mìnha trên khắp thế giới?
Bạn mua một chiếc Laptop Dell Inspiron, bạn đăng ký thông tin email của mình trên website của Dell. Mỗi khi có thông tin mới hệ trọng đến chiếc laptop của bạn: có driver phiên bản mới, phần mềm tiện ích mới, thủ thuật sử dụng, chương trình khuyến mãi… Dell sẽ gửi email thông tin cho bạn. Bạn ham thích với các thông tin đó và áp với thương hiệu Dell hơn.
Vâng. Đó là Email Marketing, là phương thức marketing trực tiếp hiệu quả nhất để bạn coi ngó một lượng lớn khách hàng.
3. Email Marketing là gì? Các bước thực hiện nó?
Mọi chiến dịch Email Marketing đều gồm 3 bước căn bản sau:
Các bước thực hiện Email Marketing
Xây dựng danh sách email
Để thực hành chiến dịch Email Marketing, bạn cần có danh sách các địa chỉ email. Bạn lưu ý rằng danh sách này không chỉ bao gồm các địa chỉ email mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi.
Nam Company 30 tuổi
Càng có nhiều thông báo kèm theo, danh sách địa chỉ của bạn càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình (theo độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…) và cá nhân chủ nghĩa hóa nội dung email.
Thiết kế email
Một mẫu email tốt là nguyên tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. thường nhật, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như DreamWeaver, FrontPage,… hoặc các chương trình xử lý ảnh như Photoshop, Illustrator…
Điều quan yếu khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác định rõ ràng đích của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động (action) cụ thể: click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên website, click vào một form đăng ký, xem một video clip,…
Gửi và đánh giá kết quả
Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn chừng hàng triệu email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn chẳng thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. tức thị bạn chẳng thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình.
Do đó bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp. Các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch chuẩn y các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người click, lượng dừng nhận tin,…
Bảng thống kế kết quả chiến dịch Email Marketing mà chúng tôi thực hành.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đáp được câu hỏi: Email Marketing là gì? Bài viết này tổng hợp những kiến thức căn bản và bao quát nhất về Email Marketing. Hãy share nếu bạn thấy bài viết này hữu dụng để mọi người có cái nhìn đúng nhất cho câu hỏi: Email Marketing là gì nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Categories

Copyright © Vinhomes Nhà Rồng | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBlogger